Những thủ thuật hay của iPhone mà ít người biết



Dưới đây là những thủ thuật hay mà ít người sử dụng iPhone bình thường biết.


1. “Undo” siêu tốc


Khi soạn văn bản hay sử dụng tính năng nào đó trên iPhone, chẳng hạn như chỉnh sửa ảnh, bạn chỉ việc lắc nhẹ thiết bị để làm xuất hiện hộp thoại có chứa nút “Undo”, nhằm huỷ bỏ thao tác vừa thực hiện trước đó.


2. Chụp ảnh bằng nút chỉnh âm lượng


Thay vì dùng tay chạm nút chụp ảnh trên giao diện ứng dụng Camera, bạn chỉ cần dùng một trong hai phím tăng/giảm âm lượng để chụp ảnh. Tính năng này khá thuận tiện khi bạn đang chụp ảnh “tự sướng”, hay có mang găng tay và không thể chạm vào màn hình cảm ứng.

3. Khoá nét và khoá sáng khi chụp ảnh


Khi chụp ảnh, iPhone sẽ lấy nét tự động và thay đổi điểm đo sáng khi bạn rê máy. Để lấy nét và đo sáng ở một điểm cố định nhằm cân chỉnh bố cục ảnh theo ý muốn, bạn sử dụng tính năng AE/AF lock có sẵn trên ứng dụng chụp ảnh của iOS.

Để khoá nét và khoá sáng tại một điểm, bạn chạm giữ vào điểm đó trên giao diện chụp ảnh trong vài giây cho đến khi thấy dòng AE/AF Lock hiện ra. Lúc đó, bạn được tự do di chuyển camera để chọn bố cục ảnh tốt hơn.


4. Tạo từ viết tắt


Tính năng tạo từ viết tắt trên iOS rất hữu ích để bạn rút ngắn thời gian gõ phím. Chẳng hạn, bạn có thể tạo từ omw để thay thế cho cụm từ on my way.

Khi gõ phím, bạn chỉ việc nhập omw thì hệ thống sẽ chèn cả cụm từ on my way vào văn bản.

Để tạo từ viết tắt, bạn vào General > Keyboard > Shortcuts, nhấn Add New Shortcut. Kế đến, bạn điền cả cụm từ dài vào ô Phrase, nhập từ viết tắt thay thế ở ô Shortcut rồi nhấn Save lưu lại. Bạn có thể tuỳ ý tạo thêm nhiều từ viết tắt tuỳ theo nhu cầu.


5. Tạo cử chỉ cảm ứng bằng một ngón tay


Khi muốn thực hiện thao tác phóng to/thu nhỏ hình ảnh lúc xem trên điện thoại, bạn phải dùng cả hai ngón tay để chụm vào nhau hay giãn ra hai phía. Bằng cách kích hoạt tính năngAssistive Touch trên iOS, bạn có thể thực hiện nhanh thao tác ấy mà chỉ cần dùng một ngón tay duy nhất.

Để thực hiện, bạn vào Settings > General > Accessibility > AssistiveTouch, bật ON tại dòngAssistiveTouch. Khi đó, ở góc trên màn hình sẽ có thêm một ô vuông màu đen. Nhấn vào ô vuông ấy, bạn sẽ thấy hiện ra bốn nút Siri, Device, Home và Favorites.

Mỗi khi muốn thực hiện thao tác phóng to/thu nhỏ bằng một ngón tay, bạn nhấn vào nútFavorites và chọn ô Pinch. Lúc ấy, trên màn hình sẽ hiện ra một mũi tên hai chiều màu xanh dương. Bạn dùng một ngón tay vẽ theo chiều mũi tên theo hướng lên hay xuống để thực hiện thao tác phóng to/thu nhỏ.




6. Hẹn giờ tắt nhạc tự động


Khi nghe nhạc vào ban đêm, bạn có thể hẹn giờ tắt nhạc vào một thời điểm cụ thể, khỏi mất công thức dậy tắt nhạc. Để thực hiện, bạn mở ứng dụng Clock và vào thẻ Timer. Ở màn hình kế tiếp, bạn thiết lập số giờ và số phút sẽ phát nhạc trước khi tắt, nhấn vào khung When Timer Ends và chọn mục Stop Playing.

Sau đó, bạn chuyển sang ứng dụng Music rồi phát nhạc như bình thường. Khi đến thời gian định sẵn, nhạc sẽ tự động tắt.


7. Tạo mật khẩu phức tạp hơn


Mặc định, tính năng khoá máy bằng mật khẩu trên iOS cho bạn đặt mật khẩu dạng bốn số. Nếu muốn sử dụng mật khẩu có tính phức tạp cao hơn (gồm chữ, số, ký tự đặc biệt và độ dài tuỳ ý), bạn vào Settings > General > Passcode Lock, chuyển mục Simple Passcode từ ON sangOFF.


Sau đó, bạn đã có thể thiết đặt mật khẩu dạng phức tạp chứ không chỉ là bốn số như mặc định.

8. Báo tin nhắn, cuộc gọi đến bằng đèn flash


Nếu sử dụng điện thoại trong môi trường ồn ào, khó nghe được nhạc chuông báo hiệu, bạn có thể kích hoạt tính năng phát sáng đèn flash cạnh camera iPhone để báo có tin nhắn, cuộc gọi đến. Khi sử dụng tính năng này, bạn phải úp mặt điện thoại xuống thì mới dễ theo dõi đèn flash ở mặt sau máy.
Để kích hoạt tính năng báo tin nhắn, cuộc gọi bằng đèn flash, bạn vào Settings > General > Accessibility, bật ON tại mục LED Flash for Alerts.



Hy vọng với những tính những thủ thuật hay này mọi người sẽ sử dụng thiết bị của mình một cách thành thục và phục vụ như cầu tốt nhất bản thân.

Have Fun!
Nguồn: Một Thế Giới
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :

Mời các bạn đóng góp ý kiến để chúng tôi phục vụ tốt hơn...